Chi Pu Chính Thức Trỏ Thành Nhân Vật Nữ Chính Trong Phim Ma 10 – Phần 2

0
78

Mười: Truyền thuyết về bức chân dung, hay còn gọi ngắn là Mười, là một bộ phim kinh dị hợp tác Hàn-Việt ra mắt năm 2007 do Kim Tae-kyeong đạo diễn, các đơn vị Việt Nam và Hàn Quốc đồng sản xuất. Đây được xem là phim điện ảnh kinh dị Việt Nam đầu tiên sau nhiều năm thể loại này vắng bóng trên màn ảnh rộng.

Dù đã gần 15 năm sau khi khởi chiếu, Mười vẫn là tác phẩm kinh dị chất lượng bởi sự đầu tư kĩ lưỡng về kịch bản lẫn hiệu ứng hình ảnh. Mãi đến những năm sau này, bộ phim vẫn để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng khán giả, và trong năm nay, dự án Mười phần 2 sẽ chính thức được sản xuất.

“Mười” Chất liệu phim ma cũ kỹ từ 2007 được phục hồi 

Câu chuyện phần 1 kể về Nhà văn trẻ Yoon Hee (Jo An đóng) bị cô bạn Seo Yeon (Cha Ye Ryoen) “dụ” đến TP HCM để tìm hiểu sự tích về Mười, nhằm tìm chất liệu sáng tác. Người yêu của Mười (Anh Thư thủ vai) là họa sĩ (Bình Minh). Bức chân dung anh vẽ cô còn dang dở thì cô bị tình địch (Hồng Ánh đóng) sát hại vì ghen tuông. Seo Yeon nhiệt tình đưa Yoon Hee đi khắp nơi, từ nơi nhà hoang chứng kiến vụ án năm xưa, gặp người chép tranh biết về câu chuyện của Mười.

Từ những chất liệu đó, nhà sản xuất Silver Moonlight Entertainment quyết định mang giai thoại bí ẩn hồn ma Mười kinh điển trở lại màn ảnh Việt qua phần tiếp theo mang tên Mười.  Phần 2 của một bộ phim luôn là một thử thách rất lớn so với việc làm một bộ phim độc lập, vì nó đòi hỏi phần 2 vẫn phải giữ tinh thần chính của phần 1 mà vẫn phải tồn tại độc lập để khán giả chưa được xem phần 1 vẫn có thể hiểu được một cách trọn vẹn.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trong phần một: Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh. Ngoài Chi Pu, các gương mặt mới gồm Rima Thanh Vy, Đinh Y Nhung và Tôn Kinh Lâm.

Diễn viên Chi Pu đóng chính phần hai “Mười” – phim kinh dị ăn khách từng ra mắt 15 năm trước

Lời nguyền trở lại giới thiệu nhân vật chính – Linh (Chi Pu), cô gái đang tìm hiểu bí ẩn của một biệt thự treo đầy tranh. Qua lời thoại của một bà lão, nơi đây được cảnh báo chứa nhiều nguy hiểm. Quá trình Linh ở biệt thự, các hiện tượng lạ diễn ra ngày càng nhiều. Cô dần khiếp hãi các thế lực bí ẩn như một ánh mắt đằng sau chiếc lỗ trên tường, một cô bé không rõ mặt di chuyển dọc lối đi.

Cao trào là khi Linh bước vào một căn phòng kín, trong đó có bức tranh vẽ cô gái tên Mười. Lúc tấm vải phủ bức tranh được kéo xuống, một thực thể với khuôn mặt biến dạng xuất hiện, truy đuổi Linh. Video khép lại với phân đoạn về một buổi trừ tà.

Đạo diễn Hằng Trịnh chia sẻ về “Mười”

Đạo diễn Hằng Trịnh cho biết câu chuyện khai thác về các nhân vật mới ở thời hiện đại, liên kết với phần cũ. Dự án bắt đầu cuối năm 2019 khi nhà sản xuất phim Mười ở Hàn Quốc mời chị làm phiên bản remake cho tác phẩm. Không hứng thú với kịch bản đó, chị quyết định chuyển sang làm phần hai.

Quá trình làm phim gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hai năm dịch bệnh. Đạo diễn nói: “Bên cạnh các cảnh kinh dị, tác phẩm khắc họa cảm xúc phức tạp của những người phụ nữ mắc kẹt trong các mối quan hệ bạn – thù, các mối tình tay ba”.

Thành công từ “Mười” 2007 trở thành động lực cho “Mười” 2022

Mười – phần 1 ra mắt năm 2007, là phim điện ảnh đầu tiên Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác sản xuất. Tác phẩm do Phước Sang góp vốn đầu tư, mở màn cho dòng phim kinh dị trong nước sau năm 1975.

Phim xoay quanh truyền thuyết về linh hồn của Mười (Anh Thư) – một cô gái sống ở làng quê Việt Nam đầu thế kỷ 20. Yêu họa sĩ Nguyễn (Bình Minh), cô bị đánh ghen đến biến dạng, sau đó tìm đến cái chết. Các nhà sư trong làng giam linh hồn vào một bức chân dung. Thời hiện đại, ở Hàn Quốc, nhà văn trẻ Yoon Hee (Jo An đóng) cùng cô bạn Seo Yeon (Cha Ye Ryoen) đến TP HCM tìm hiểu sự tích về Mười nhằm tìm chất liệu sáng tác. Họ gặp người chép tranh để biết về câu chuyện thật sự của Mười, từ đó chứng kiến những điều kỳ bí.

Phim đạt doanh thu gần gần 30 tỷ đồng (1,3 triệu USD) khi chiếu trong nước, trở thành hiện tượng phòng vé. Dù vậy, phim gây tranh cãi vì nhiều tình tiết khó hiểu, kết thúc không có hậu (khác môtíp “cái thiện luôn chiến thắng cái ác” của đa số phim Việt bấy giờ), dàn diễn viên trong nước ít “đất” diễn… Tác phẩm đoạt giải Quay phim xuất sắc và Âm thanh xuất sắc tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2008.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here